cho thue noi that

Qua thời gian giãn cách xong, thị trường đồ nội thất dậy sóng bởi dịch vụ cho thuê nội thất nhà ở, căn hộ. Dịch vụ được nhiều gia chủ đang gặp giới hạn ngân sách hoàn thiện quan tâm trong giai đoạn vật tư xây dựng không ngừng tăng lên.

Vậy thì câu hỏi đặt ra là khi hoàn thiện nhà, căn hộ mới nên mua nội thất hay chỉ thuê? Cùng Acomhomes list ra những ưu và nhược điểm của 2 mô hình này.

Hình thức thuê nội thất là gì?

Dịch vụ cho thuê nội thất là dịch vụ được công ty cung cấp đồ nội thất cho căn hộ, nhà ở. Các gói cho thuê cũng linh hoạt theo hình thức trọn gói nội thất hoặc theo từng sản phẩm đơn lẻ.

Nhà cung cấp cũng chào mời nhiều hình thức cho thuê từ ngắn đến dài hạn…để giúp gia chủ sở hữu được những món đồ nội thất tiện nghi với điều kiện kinh tế chưa cho phép.

Tại sao dịch vụ cho thuê nội thất được nhiều gia chủ quan tâm trong thời gian gần đây?

Trước nay, chúng ta cũng có dịch vụ mua nội thất trả góp. Để hỗ trợ những gia chủ gặp giới hạn về tài chính có thể sở hữu đồ nội thất hoàn thiện.

Dịch vụ cho thuê nội thất mới nổi với đặc trưng hiện đại, tiện lợi hơn. Khi có thể không sở hữu đồ nội thất ấy sau thời gian sử dụng.

Dịch vụ thu hút được đông đảo những người thường xuyên thay đổi không gian sống. Ngoài ra, cũng là ưu tiên hàng đầu cho các nhà đầu tư căn hộ cho thuê, nhà cho thuê,….bởi việc tiết kiệm ngân sách đầu tư ban đầu.

Những gia đình gặp giới hạn về chi phí đầu tư nên ưu tiên hoàn thiện căn nhà hoàn chỉnh trước việc bỏ thêm ngân sách vào đồ dùng nội thất. …v…v…

Với một mức ngân sách tối thiểu từng tháng tầm  899,000 vnđ/ tháng bạn đã dễ dàng sở hữu những món đồ nội thất hiện đại, tiện nghi. (là nội dung một trong những công ty cho thuê nội thất đang quảng cáo).

Một mức chào giá khá hấp dẫn với một chiếc túi sắp cạn vì ngân sách xây nhà đội lên khi giá vật tư tăng cao hay tài chính xây dựng và mua căn hộ bị hạn hẹp.

Bạn cũng dễ dàng nâng cấp,  đổi mới đồ nội thất sau khi dùng chán chê. Ngoài ra, bạn không cần phải lo về việc hư hỏng, bảo dưỡng đồ nội thất.

Vậy nhược điểm của giải pháp này là gì?

Trong cuộc sống, không có điều gì hoàn toàn dễ dàng để sở hữu. Nó luôn luôn tồn tại 2 mặt đối lập. Quan trọng là mặt nào với bạn tốt hơn mặt kia một chút thôi.

Tính đồng bộ trong thiết kế

Một ngôi nhà, căn hộ hoàn thiện cần được chăm chút thiết kế ngay từ ban đầu. Mỗi món đồ nội thất được đặt ở vị trí này, phù hợp với kích thước này đã được các kiến trúc sư tính toán một cách tỉ mỉ nhất. Nhằm mang đến sự tiện lợi và đồng bộ cho tổ ấm thể hiện được “cái hồn” của gia chủ.

Khi lựa chọn dịch vụ cho thuê nội thất, thông thường bạn chỉ có thể lựa chọn những combo có sẵn hoặc sản phẩm rời khác. Kiểu như dân gian ta hay nói “ Lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia” vậy. Sản phẩm sẽ khó có thể đồng bộ được với tổng thể ngôi nhà.

Do đó, xu hướng này thường không dành cho những ngôi nhà được chăm chút riêng theo cá tính của gia chủ.

Có thể bạn sẽ quan tâm >> Có nên thuê thiết kế nội thất không?

Sở hữu món đồ nội thất

Có người hiện đại thì cũng sẽ có những cổ điển. Việc sở hữu món đồ nội thất riêng phù hợp với ngôi nhà như là chính ta trong trang phục phù hợp nhất với mình. Để giúp ta tự tin, khẳng định được bản thân với nhiều người ngoài kia.

Phong cach wabi sabi

Việc sở hữu món đồ nội thất riêng cũng mang đến những niềm vui và sự hạnh phúc cho người sở hữu.

Khi bạn đã sở hữu được món đồ gì đó, bạn sẽ có tâm lý cẩn thận, bảo vệ và gìn giữ nó toàn vẹn hơn. Vì đó là của bạn.

Ảnh hưởng đến phong thủy

Văn hóa Á Đông, đặc biệt chú trọng đến việc không nên sử dụng đồ nội thất cũ của người khác trong nhà. Vì sẽ có trường hợp rước tai họa, xui xẻo vào nhà mới của bạn.

Ngoài ra, việc thay đổi đồ nội thất sử dụng trong nhà cũng không tốt. Có thể mang theo vượng khí tốt trong nhà mình qua nhà người khác và ngược lại. Đặc biệt không nên thay đổi giường ngủ.

Kết,

Việc dịch vụ cho thuê đồ nội thất nhà ở, căn hộ ngày càng được quan tâm. Một phần nào đó là vấn đề thay đổi thói quen tiêu dùng và sử dụng đồ của người Việt. Sau thời gian Covid và lạm phát như hiện nay.

Tuy nhiên, dịch vụ cho thuê đồ nội thất cũng sẽ mang đến những nhược điểm đáng kể. Tùy thuộc vào kế hoạch tài chính và nhu cầu sử dụng của gia chủ để quyết định loại hình phù hợp.

Acomhomes là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, xây dựng và trang trí nhà. Chúng tôi chú trọng đến nhu cầu sử dụng, tính thẩm mỹ cao và cá tính của tổ ấm. Nếu bạn đang phân vân về kế hoạch xây nhà và hoàn thiện nhà có thể kết nối với chúng tôi qua cổng Zalo/Messenger để được hỗ trợ.

Acomhomes hy vọng đã mang đến những kiến thức mới, phù hợp với xu hướng và đảm bảo đầy đủ thông tin. Để giúp gia chủ dễ dàng quyết định mô hình sản phẩm hoàn thiện cho tổ ấm đáng mơ ước của mình